1.The knowledge ความรู้ที่ได้รับ
ทบทวนความรู้ที่ได้จากใบความรู้ในสัปดาห์ที่แล้ว ที่ทำงานเป็๋นคู่ เช่น เรื่อง เสียง สัตว์ ลม น้ำ ขั้นอนุรักษ์ คือ ขั้นที่เด็กตอบตามที่เห็น
-การพับกระดาษเพียงหนึ่งเเผ่น
-เพื่อให้สอดคล้องกับเรื่องของวิทยาศาสตร์
-การนำเสนอสิ่งประดิษฐ์ที่ได้จากการพับกระดาษ
ยกตัวอย่างเช่น โทรโข่ง
สอนเรื่องเสียง สื่อที่ใช้ นำกระดาษมาทำโทรโข่ง
*** โทรโข่ง ***
กรวยด้วยเหตุที่ว่าเสียงพูดของมนุษย์กระจายไปในทุกทิศทางในอากาศ จึงต้องส่งเสียงด้วยโทรโข่งเพื่อบังคับให้เสียงถูกส่งไปยังเป้าหมายให้ผู้ฟังได้ยินชัดเจนขึ้น โดยคลื่นเสียงในอากาศจะแทรกสอดกันภายในกรวยทำให้เสียงก้องขึ้น สามารถขยายเสียงพูดให้ดังขึ้นได้ หรือใช้ติดตั้งบนที่สูงสำหรับการกระจายเสียง
2.ทักษะ (Skill)
ออกแบบสื่อโดยอย่างอิสระให้นักศึกษาร่วมกันอธิบายความเกี่ยวข้องอย่างไรกับวิทยาศาตร์
การที่ได้ลงมือปฏิบัติจริง การฝึกคิดจินตนาการสิ่งที่จะประดิษฐ์ว่า จะประดิษฐ์อะไรเพื่อให้ สอดคล้องกับวิทยาศาสตร์ได้ทดลองว่าสิ่งที่คิดที่พูดนั้นเป็นจริงหรือไม่สอนให้รู้จักการศึกษา ค้นคว้าด้วยตนเองและอาจารย์คอยให้ความรู้เพิ่มเติม
3.การนำไปใช้ (Application)
นำไปใช้ในเวลาจะออกแบบการสอนและการเขียนแผน และนำไปพัฒนาด้านสติปัญญาทางวิทยาศาสตร์ของเด็กให้ดียิ่งขึ้น
และวางแผนมาอย่างระบบในการที่จะสอนในแต่ละครั้ง
การประเมินตนเอง
ตั้งใจเรียน มาเรียนตรงเวลาแต่งกายถูกระเบียบเรียบร้อย
มีส่วนร่วมในการตอบคำถาม ต้องหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์เพื่อให้เกิดจินตนาการละความคิดสร้างสรรค์มากกว่านี้
การประเมินเพื่อน
แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมาย การทำกิจกรรมและการแสดงความคิดเห็น แต่งกายมาเรียนถูกระเบียบเรียบร้อย
การประเมินผู้สอน
อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายมาสอนเรียบร้อย มีการเตรียมตัวมาสอนเป็นอย่างเกี่ยวกับกิจกรรมที่มอบหมายมีการเปิดโอกาสให้เด็กได้คิดและใด้แสดงความสามารถออกมา และอาจารย์ยังคอยช่วยสอนและให้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับงานที่ทำออกมาแต่ละสื่อ
การประเมินห้องเรียน
ห้องเรียนสะอาด อุปกรณ์การเรียนสะดวกต่อการใช้สอย โต๊ะเพียงพอต่อผู้เรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น