วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2558

Recorded Diary 5 September 8.2015




1.The knowledge ความรู้ที่ได้รับ


ทบทวนความรู้ที่ได้จากใบความรู้ในสัปดาห์ที่แล้ว ที่ทำงานเป็๋นคู่ เช่น เรื่อง เสียง สัตว์ ลม  น้ำ ขั้นอนุรักษ์ คือ ขั้นที่เด็กตอบตามที่เห็น

-การพับกระดาษเพียงหนึ่งเเผ่น 

-เพื่อให้สอดคล้องกับเรื่องของวิทยาศาสตร์ 

-การนำเสนอสิ่งประดิษฐ์ที่ได้จากการพับกระดาษ

ยกตัวอย่างเช่น โทรโข่ง 
สอนเรื่องเสียง สื่อที่ใช้ นำกระดาษมาทำโทรโข่ง





                                                      *** โทรโข่ง ***

       เครื่องมือสำหรับส่งเสียงพูดของบุคคลให้ไปยังทิศทางของเป้าหมาย ซึ่งมีรูปร่างคล้าย
กรวยด้วยเหตุที่ว่าเสียงพูดของมนุษย์กระจายไปในทุกทิศทางในอากาศ จึงต้องส่งเสียงด้วยโทรโข่งเพื่อบังคับให้เสียงถูกส่งไปยังเป้าหมายให้ผู้ฟังได้ยินชัดเจนขึ้น โดยคลื่นเสียงในอากาศจะแทรกสอดกันภายในกรวยทำให้เสียงก้องขึ้น สามารถขยายเสียงพูดให้ดังขึ้นได้ หรือใช้ติดตั้งบนที่สูงสำหรับการกระจายเสียง









2.ทักษะ (Skill)

 ออกแบบสื่อโดยอย่างอิสระให้นักศึกษาร่วมกันอธิบายความเกี่ยวข้องอย่างไรกับวิทยาศาตร์
 การที่ได้ลงมือปฏิบัติจริง การฝึกคิดจินตนาการสิ่งที่จะประดิษฐ์ว่า จะประดิษฐ์อะไรเพื่อให้     สอดคล้องกับวิทยาศาสตร์ได้ทดลองว่าสิ่งที่คิดที่พูดนั้นเป็นจริงหรือไม่สอนให้รู้จักการศึกษา ค้นคว้าด้วยตนเองและอาจารย์คอยให้ความรู้เพิ่มเติม


3.การนำไปใช้ (Application)

 
นำไปใช้ในเวลาจะออกแบบการสอนและการเขียนแผน และนำไปพัฒนาด้านสติปัญญาทางวิทยาศาสตร์ของเด็กให้ดียิ่งขึ้น
และวางแผนมาอย่างระบบในการที่จะสอนในแต่ละครั้ง




4.ประเมินการสอน

การประเมิน (Assessment)

การประเมินตนเอง

ตั้งใจเรียน มาเรียนตรงเวลาแต่งกายถูกระเบียบเรียบร้อย 

มีส่วนร่วมในการตอบคำถา ต้องหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์เพื่อให้เกิดจินตนาการละความคิดสร้างสรรค์มากกว่านี้

การประเมินเพื่อน

แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมาย การทำกิจกรรมและการแสดงความคิดเห็น แต่งกายมาเรียนถูกระเบียบเรียบร้อย


การประเมินผู้สอน 

อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายมาสอนเรียบร้อย มีการเตรียมตัวมาสอนเป็นอย่างเกี่ยวกับกิจกรรมที่มอบหมายมีการเปิดโอกาสให้เด็กได้คิดและใด้แสดงความสามารถออกมา และอาจารย์ยังคอยช่วยสอนและให้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับงานที่ทำออกมาแต่ละสื่อ

การประเมินห้องเรียน 

 ห้องเรียนสะอาด อุปกรณ์การเรียนสะดวกต่อการใช้สอย โต๊ะเพียงพอต่อผู้เรียน














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น